[Giải đáp] Bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng?

[Giải đáp] Bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng?

Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu đối với làn da kể cả nam và nữ. Kem chống nắng sẽ giúp làn da chúng ta được tạo nên một lớp màng bảo vệ trước những tác động độc hại của tia UVA, UVB. Đồng thời còn giúp ngăn ngừa lão hoá, chảy xệ, đen sạm, và tàn nhan,…

Việc nên thoa kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng ẩm là thắc mắc mà nhiều bạn gái đang muốn tìm câu trả lời. 

Thông qua chuyên mục Mỹ phẩm lần này, Tailwind.com sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Thứ tự chăm sóc da 

Thứ tự chăm sóc da 
Thứ tự chăm sóc da

Để có một làn da đẹp thì điều đầu tiên bạn phải lưu ý đó chính là quy trình chăm sóc làn da. Việc bôi kem chống nắng trước hay sau sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, việc bôi kem chống nắng trước kem dưỡng ẩm sẽ là một điều sai lầm. 

Các nàng phải luôn nhớ rằng kem chống nắng chính là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da nhé! 

Tại sao nên sử dụng kem chống nắng sau khi dưỡng ẩm

Trên thực tế, khi bôi kem chống nắng sau dưỡng ẩm sẽ giúp kem phát huy tác dụng một cách tối đa và bảo vệ da tốt hơn dưới ánh nắng mặt trời. Thêm vào đó, cơ chế hoạt động của kem chống nắng sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ trên da, ngăn chặn các tia UV, UVB có hại tác động lên da.

Tại sao nên sử dụng kem chống nắng sau khi dưỡng ẩm
Tại sao nên sử dụng kem chống nắng sau khi dưỡng ẩm

Do đó, nếu bạn thoa kem chống nắng trước rồi mới đến lớp kem dưỡng ẩm bên trên, thì lớp màng bảo vệ của kem chống nắng sẽ bị mỏng đi và không bảo vệ tốt cho làn da, dẫn đến làn da bị chai sạm. Chung quy lại, nếu bạn sử dụng kem chống nắng trước kem dưỡng ẩm sẽ khiến tất cả các quy trình chăm sóc da của bạn đều trở nên vô ích.

bạn cũng có thể bôi kem chống nắng xen kẽ giữa kem dưỡng và lớp makeup
Bạn cũng có thể bôi kem chống nắng xen kẽ giữa kem dưỡng và lớp makeup

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bôi kem chống nắng xen kẽ giữa kem dưỡng và lớp makeup. Như vậy, vừa có thể ngăn chặn tia UV, những tác hại của sản phẩm trang điểm và vừa giữ cho lớp trang điểm lâu trôi, không bị mốc.

Việc thoa kem chống nắng sau khi dưỡng ẩm và trước khi trang điểm sẽ giúp làn da bạn tránh được các hóa chất thẩm thấu quá nhiều vào da. 

Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn
Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn

Lúc này, kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn, đồng thời bạn cũng có thể thay thế kem nền để lớp trang điểm lâu trôi hơn. 

Sau khi đọc bài viết này, Tailwind.com hy vọng bạn đã có được câu trả lời cho riêng mình rồi. Chúc bạn có được một làn da như ý nhé. Hẹn bạn ở những bài viết sau!

You may also like

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *